เครื่องจักรชีวมวล อุตสหกรรมของสิ่งแวดล้อม

เครื่องจักรอุตสาหกรรมชีวมวล คือ? หลายคนสงสัยมากแต่ถ้าพูดถึงพลังงานชีวมวลหลายท่านคงจะมีความคุ้นหูกันมากกว่า แต่ถ้าบางท่านก้ยังไม่รู้จักว่าเจ้า พลังงานชีวมวลคืออะไรวันนี้เราจะมาอธิบายง่ายๆให้ทุกท่านเข้าใจพร้อมกัน
 
พลังงานชีวมวล (Biomass) คือ สิ่งที่ได้จากสิ่งมีชีวิตหรือสารอินทรีย์เพื่อใช้สร้างเป็นพลังงานซึ่ง ประกอบด้วยวัสดุที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติเช่นพืชผลทางการเกษตร,เศษวัสดุเหลือทิ้งการเกษตร, ไม้และเศษไม้, หรือของเหลือจากจาก อุตสาหกรรมการเกษตร และชุมชน โดยจะนำเอามาเผาไหม้เพื่อสร้างเป็นพลังงานความร้อนและนำพลังงานที่ได้ไปใช้ในกระบวนการผลิตไฟฟ้าทดแทน จะเห็นได้ว่าพลังงานชีวมวลก็ดูเป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจ เพื่อนำพลังงานมาใช้เเทนพลังงานหลักอย่างพลังงานฟอสซิส
 
แต่ก่อนจะนำพืชผลทางการเกษตร, เศษวัสดุเหลือทิ้งการเกษตร, ไม้และเศษไม้,หรือของเหลือจากจากอุตสาหกรรมการเกษตร และ ชุมชน มาผลิตพลังงานได้นั้นจะต้องผ่าน เครื่องจักรอุตสาหกรรมชีวมวล เพื่อทำให้ทุกอย่างเหมาะจะนำไปสร้างเป็นพลังงานชีวมวลได้ก่อน ซึ่งก็มีบริษัทหลายที่รับออกแบบและผลิตเครื่องจักรอุตสาหกรรม เพื่อนำของเหลือใช้เเล้วจากโรงงานของคุณมาสร้างรายได้ต่อได้อีกทาง
 
ซึ่งโรงงานผลิตเครื่องจักรอุตสาหกรรมบางที่ก็จะมีการรับผลิตเครื่องจักรอุตสาหกรรมชีวมวล เพื่อนำไปสร้างเป็นพลังงานทดแทนด้วย ซึ่งเเต่ละเครื่องก็มีคุณสมบัติแตกต่างกันขึ้นอยู่กับลักษณะของสิ่งที่คุณจะนำมาแปรรูปเป็นพลังงานเช่น เปลือกไม้ยูคาลิปตัส, เง้ามัน, ซังข้าวโพด, ไม้สับไม้ยูคาลิปตัส, ทะลายปาล์ม,ชานอ้อย, ไม้ยางพารา, แกลบข้าว, ฝ้าย, ถั่งลิสง โดยที่เเต่ละประเภทก็ต้องมีการใช้เครื่องจักรเฉพาะ หรือ บางประเภทสามารถใช้ด้วยกันได้ก็ต้องดูตามคุณสมบัติของเครื่องจักรอุตสาหกรรมชีวมวลที่ได้ระบุเอาไว้
 
โดยเฉพาะพวกเครื่องจักรอุตสาหกรรมชีวมวลที่จะต้องได้รับการดูเเล เเละ การซ่อมบำรุงเครื่องจักรนั้น ควรได้รับการซ่อมบำรุงจากผู้ที่มีประสบการณ์ เเละ ความเชี่ยวชาญ ดังนั้น การที่จะหาบริษัทรับผลิตเครื่องจักรอุตสาหกรรมชีวมวล ก็อาจไม่ใช่เรื่องง่ายๆเพราะเครื่องจักรจะต้องสามารถจัดการกับสิ่งของเหลือใช้จากอุตสาหกรรมของคุณได้อย่างเหมาะสม

Comments

More Events